Giỏ hàng

Nhật ký HTCLNgày: 04-12-2019 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

TINH DẦU MÙI GIÀ ĐẬM ĐÀ HƯƠNG TẾT

Tôi vẫn nhớ như in cái thuở tấm bé, dù mưa thâm gió bấc, giá rét thì chiều 30 Tết, mẹ đều lôi tôi ra tắm, mà thứ nước tắm khác với ngày bình thường, có mùi hăng hắc. Tôi bịt mũi không chịu. Rồi Nội từ bên ngoài nói vọng vào: “Phải tắm lá mùi già để tẩy uế, người phải sạch sẽ để đón năm mới, để ma quỷ không đến gần mình được, không tắm thì dông cả năm con ơi!”. Chỉ nghe đến đấy là tôi nhát gan, sợ co rúm người.

Tinh dầu Mùi Già đậm đà hương Tết - Hoa Thơm Cỏ Lạ

(Nguồn ảnh: tác giả Lerin)


Dần dà, năm nào cũng thế, mãi rồi thành quen, như một điều không thể thiếu vào chiều 30 Tết, thứ mùi hương hăng hắc ấy theo tôi lớn cùng năm tháng.


Sau này lớn lên tôi mới biết, theo quan niệm của người xưa, việc tắm lá mùi già vào ngày cuối năm là để xua tan những chuyện không vui, những bụi trần vướng bận trong suốt một năm. Được tắm gội bằng nồi nước lá mùi với hương thơm nồng nàn, ấm áp trong ngày cuối cùng của năm cũ là như thấy những điều chưa toại nguyện, chưa vẹn tròn hay những nỗi buồn phiền còn vương vấn trong tâm tư được trút bỏ, để từ đó sẵn sàng đón nhận niềm vui trong năm mới.


Đây được gọi là một nét phong tục đẹp, một nét văn hóa truyền thống. Thứ hương thơm đặc trưng Tết. Có đôi lúc tôi ngẩn ngơ nghĩ: “Nếu không còn hương lá mùi già thì còn gọi là Tết nữa hay không?”. Bởi Tết với tôi, ngoài hoa đào, bánh chưng, dưa hành, còn là hương mùi già. Mùi của mùa xuân. Mùi của Tết!


Và tôi chắc rằng, không chỉ riêng bản thân tôi, mà rất nhiều người hương mùi già gắn với rất nhiều kỷ niệm, gợi lên một miền ký ức êm đềm trong tâm trí.

tinh dầu Mùi Già Tết - Hoa Thơm Cỏ Lạ

Và giờ đây chỉ còn gần 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán, tinh dầu Mùi Già cũng đã có trên kệ nhà Hoa Thơm Cỏ Lạ rồi

Để đặt hàng sản phẩm tinh dầu Mùi Già, hãy click ngay tại đây>> hoặc  liên hệ với chúng tôi qua:

Hệ thống điểm trải nghiệm và bán lẻ của Tinh dầu Hoa Thơm Cỏ Lạ:
Showroom 1: Số 283 Tây Sơn, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội
Showroom 2: Số 8 Gia Ngư, P. Hàng Bạc, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024