Giỏ hàng

Kiến thức sử dụngNgày: 02-04-2021 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

9 hoạt chất tự nhiên trong tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

Vào mỗi thời điểm chuyển mùa, độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện cho muỗi lại xuất hiện và phát triển rất nhanh. 

Muỗi rất nguy hiểm, loài côn trùng này là nguyên nhân trực tiếp gây ra hơn 1 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm. Vi rút do muỗi truyền mang nhiều hiểm hoạ về bênh như sốt rét, sốt xuất huyết, Zika,…, nó để lại di chứng và cướp đi mạng sống của nhiều người.

Hiểu vì sao muỗi tìm đến bạn và cách ngăn ngừa muỗi đốt từ những hoạt chất tự nhiên, an toàn, từ đó loại bỏ khả năng dẫn dụ chúng để bảo vệ bản thân.

Nếu bài viết hữu ích, hãy cho chúng mình 1 like ở cuối bài viết và chia sẻ về trang cá nhân để nhiều người cùng biết thông tin hữu ích này nha!

MỤC LỤC

1. Tại sao bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác? 

2. 9 hoạt chất tự nhiên trong tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả 

3. Mua tinh dầu đuổi muỗi an toàn, uy tín ở đâu?

KẾT LUẬN 


1. Tại sao bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác? 

Để trả lời được câu hỏi này, thì bạn cần biết: "Muỗi bị thu hút bởi yếu tố nào?"

Muỗi không đốt người một cách ngẫu nhiên, muỗi bị kích thích bởi một số yếu tố khi tìm kiếm bữa ăn máu. Bạn dễ dàng thấy điều này khi mà có người thường xuyên bị muỗi đốt còn người thì gần như không.

Vậy điều gì khiến muỗi chú ý đến con người chúng ta?

a. Muỗi bị thu hút bởi nhiệt độ cơ thể và mồ hôi

Nếu bạn đang tạo ra nhiệt, muỗi sẽ chú ý đến bạn. Muỗi là một sinh vật hút máu, chúng được sinh ra với đôi mắt có khả năng thu nhận thông tin cảm giác nhiệt. Nếu cơ thể bạn nóng hơn người bên cạnh, muỗi sẽ nhắm vào bạn. Một số đối tượng có thể tạo ra nhiều nhiệt hơn là: phụ nữ mang thai trong giai đoạn sau của thai kỳ, người chạy bộ, người thừa cân, …

Nếu bạn đổ mồ hôi, muỗi sẽ thích bạn vì điều đó. Đây là một sinh vật thích bất kỳ loại ẩm nào.

b. Muỗi bị thu hút bởi CO2 và hóa chất trong hơi thở

Muỗi bị thu hút bởi Carbon dioxide và những chất trong hơi thở ra chúng ta. Chúng ta bài tiết CO2 thông qua mũi và miệng, do đó muỗi sẽ bị thu hút nhiều đến khu vực xung quanh đầu. Khi ấy, chúng ta sẽ có cảm giác rằng muỗi bay lờn vờn xung quanh đầu mình.

Muỗi có thể đánh hơi được khí CO2 (carbon dioxide) cách xa tới khoảng gần 500m. Do đó, chính hơi thở của bạn cũng sẽ trở thành nguồn thu hút muỗi. Đáng chú ý là những người to con thường thở ra mạnh hơn nên cũng dễ bị muỗi đốt nhiều hơn. 

Nếu bạn đang uống rượu, cũng sẽ thu hút muỗi. Trong một nghiên cứu của Nhật Bản, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đã uống một chai bia thực sự hấp dẫn với muỗi. Người ta cho rằng muỗi bị thu hút bởi sự gia tăng nhiệt độ cơ thể và nồng độ cồn trong mồ hôi cơ thể tăng lên.

c. Muỗi bị thu hút bởi mùi cơ thể

Có tới 400 hợp chất hóa học trên da người có thể đóng vai trò thu hút muỗi. Hỗn hợp có mùi này, được tạo ra bởi vi khuẩn sống trên da của chúng ta và tiết ra trong mồ hôi, khác nhau ở mỗi người và có khả năng giải thích tại sao có sự khác biệt sự thu hút của muỗi với mỗi người.

Di truyền có lẽ đóng vai trò lớn nhất trong việc này, nhưng một phần trong số đó có thể do chế độ ăn uống hoặc sinh .

d. Muỗi bị thu hút bởi nhóm máu

Muỗi đực trưởng thành sống sót dựa vào mật hoa để lấy chất dinh dưỡng, nhưng muỗi cái lại cần protein trong máu người để sản xuất trứng. Thế nên, có một số nhóm máu sẽ trở thành đối tượng lý tưởng để muỗi hút máu.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy người có nhóm máu O thường bị muỗi đốt nhiều hơn gấp 2 lần so với những người có nhóm máu A. Trong khi đó, nhóm máu B thì nằm ở khoảng giữa về mức độ thu hút muỗi.

 e. Muỗi bị thu hút bởi môi trường

Muỗi thích những nơi ẩm thấp, bất cứ thứ gì có thể giữ nước đọng. Rãnh nước bị tắc, bể tắm cho chim, đồ chơi bỏ đi – bất cứ thứ gì có thể chứa nước, nó sẽ thu hút muỗi. Loại bỏ nước đọng trong sân của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để đuổi muỗi. Cỏ cao và bụi rậm là nơi trú ẩn của muỗi, bảo vệ chúng khỏi ánh nắng giữa trưa.

9 hoạt chất tự nhiên trong tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

2. 9 hoạt chất tự nhiên trong tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả 

Các sản phẩm chống muỗi không thực sự giết được muỗi. Chất đuổi muỗi hoạt động bằng cách làm cho con người ít hấp dẫn hơn đối với muỗi, để chúng ít có khả năng cắn ta hơn.

Và hiện nay, nhiều sản phẩm đuổi muỗi thông thường có hóa chất DEET hoặc Picaridin là những thành phần hoá học có khả năng gây ra các vấn đề rất xấu về sức khỏe và môi trường.

Tuy nhiên, trong tự nhiên, có nhiều hoạt chất được chiết xuất từ thực vật có khả năng đuổi muỗi hiệu quả mà không cần phải sử dụng chất chống hóa chất có gốc DEET. Những hoạt chất đuổi muỗi tự nhiên phù hợp để sử dụng hàng ngày trong không gian trong nhà, đi dã ngoại, hay ngoài trời an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.

Dưới đây là 9 loại hoạt chất tự nhiên trong tinh dầu đuổi muỗi tốt nhất và muỗi sợ các chất này nhất 


Số 1: Muỗi sợ tinh chất trong Bạch Đàn Chanh

Tinh dầu Bạch Đàn Chanh chứa 85% citronellal. Nó là một sản phẩm phổ biến trong ngành công nghiệp làm sạch và mỹ phẩm do hương thơm tươi mát của nó.

Các phát hiện của cả nghiên cứu thực địa và trong phòng thí nghiệm cho thấy dầu bạch đàn chanh có thể bảo vệ hiệu quả chống lại một số loài muỗi mang bệnh sốt rét cũng như muỗi sốt vàng.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy công thức chứa 32% dầu Bạch Đàn Chanh cung cấp ít nhất 95% khả năng bảo vệ khỏi muỗi trong 3 giờ. Tuy nhiên, nó có thời gian bảo vệ ngắn hơn chất hoá học DEET vì nó bay hơi nhanh hơn. 

Số 2: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Sả

Cây Sả là một loại cây đuổi muỗi phổ biến, nó được trồng trong khuôn viên nhà để xua đuổi muỗi cũng như một loại gia vị. Các hoạt chất trong sả có hiệu quả đuổi muỗi tương đương với chất hoá học DEET.

Geraniol có trong tinh dầu Sả Chanh, Sả JavaSả Hoa Hồng, đã được chỉ ra rằng chất xua đuổi có chứa hóa chất tự nhiên này có thể giúp xua đuổi muỗi, tuy nhiên tinh dầu bay hơi nhanh đồng nghĩa với việc chỉ phát huy tác dụng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nồng độ cao của sả có thể gây kích ứng da.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bôi tinh dầu Sả 100% có thể bảo vệ hoàn toàn chống lại ba loại muỗi trong tối đa 120 phút trong môi trường phòng thí nghiệm.


Số 3: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Đinh Hương

Nhiều người sử dụng Đinh HươngQuế là gia vị nướng hoặc như một chất bổ sung mùi thơm cho đồ uống với chanh. Đinh Hương cũng có thể giúp ngăn ngừa những vết muỗi đốt khó chịu.

Trong một nghiên cứu năm 2013, các nhà nghiên cứu đã trộn tinh dầu Đinh Hương với dầu Oliu và Dầu Dừa, sau đó các tình nguyện viên bôi lên da của họ. Hỗn hợp dầu Đinh Hương giúp chống muỗi sốt vàng lên đến 96 phút.

Nghiên cứu khác cho thấy rằng một thành phần của Đinh Hương (Methyl eugenol) có thể là một chất gây ung thư, nhưng những tuyên bố này cần được nghiên cứu thêm.


Số 4: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Bạc Hà

Sử dụng bạc hà có thể là một cách tự nhiên khác để đuổi muỗi. Các tác giả của một đánh giá năm 2011 kết luận rằng tinh dầu bạc hà nồng độ cao có hiệu quả đuổi.

Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy tinh dầu bạc hà có hiệu quả chống lại ấu trùng muỗi và bảo vệ 100% khỏi bị muỗi sốt vàng trưởng thành đốt trong tối đa 150 phút.

Số 5: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Húng Quế

Húng Quế là một thành phần phổ biến trong nhiều món ăn, nó cũng có thể là một loại thuốc chống muỗi hiệu quả vừa phải.

Một đánh giá năm 2011 đã xem xét một số nghiên cứu thử nghiệm húng quế như một chất xua đuổi. Một số nghiên cứu thực địa ở Kenya cho thấy rằng chỉ một chậu cây húng quế đã cung cấp gần 40% khả năng bảo vệ chống lại một loại muỗi có thể mang bệnh sốt rét.

Tác giả của nghiên cứu cũng chỉ ra tinh dầu Húng Quế cung cấp khả năng bảo vệ lên đến 100% trong hơn 6 giờ chống lại muỗi sốt vàng. Các nhà nghiên cứu đã bôi dầu trực tiếp lên da.

Số 6: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Neem

Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2015 trên sáu tình nguyện viên nam, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm Dầu Neem để so sánh các đặc tính chống muỗi của nó với chất chống muỗi DEET. Nồng độ 20% Dầu Neem bảo vệ 70% trong 3 giờ từ tối đến sáng. DEET cung cấp một mức độ bảo vệ tương tự, nhưng nó kéo dài khoảng 8 giờ.

Trong một nghiên cứu thực địa diễn ra ở Guinea-Bissau, đốt lá Neem cung cấp 76% khả năng chống muỗi trong 2 giờ.

Số 7: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Khuynh Diệp

Các tác giả của một nghiên cứu năm 2011 đã thử nghiệm hiệu quả của tinh dầu Khuynh Diệp trộn với Dầu Dừa. Hỗn hợp có khả năng bảo vệ khoảng 93% chống lại muỗi filarial ở Ấn Độ trong tối đa 4 giờ.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng lá Khuynh Diệp được đun nóng giúp bảo vệ khoảng 72% chống lại muỗi trong 2 giờ trong một nghiên cứu thực địa. Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đặt những chiếc lá trên một chiếc đĩa nóng trên bếp để hun trùng khu vực này.


Số 8: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Cỏ Xạ Hương

Cỏ Xạ Hương có thể là một loại thuốc chống muỗi hiệu quả trong thời gian ngắn.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng các ứng dụng tại chỗ của các hợp chất của tinh dầu Cỏ Xạ Hương có thể bảo vệ 89,0–97,3% chống lại muỗi nhà thông thường trong tối đa 82 phút. 

Đốt lá Cỏ Xạ Hương cũng có thể giúp đuổi muỗi, bảo vệ khoảng 85% trong tối đa 90 phút.

Số 9: Muỗi sợ tinh chất trong Cây Hoa Oải Hương

Hoa Oải Hương nghiền nát tạo ra hương thơm và dầu có thể đuổi muỗi. Một nghiên cứu trên động vật, trên những con chuột không có lông cho thấy dầuHoa Oải Hương có hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi trưởng thành.

Hoa Oải Hương có chất giảm đau, kháng nấm và chất khử trùng. Điều này có nghĩa là ngoài việc ngăn ngừa muỗi đốt, nó có thể làm dịu và làm dịu da.

Kết luận

Các thành phần tự nhiên là một cách khác hiệu quả để xua đuổi muỗi. Dành cho những người muốn tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Thử nghiệm với các thành phần khác nhau để tạo ra hỗn hợp chống muỗi hoàn toàn tự nhiên, là một cách thú vị để giữ an toàn khỏi bị muỗi đốt.

Nhưng nếu bạn sống trong một khu vực có nhiều muỗi hoặc bạn dễ bị cắn, thuốc xua đuổi có chứa nồng độ DEET hoặc picaridin cao hơn (23,8%) sẽ mang lại sự bảo vệ tốt nhất. Mặc dù việc bôi thuốc chống hóa chất lên da có thể đáng lo ngại, nhưng nó giúp bảo vệ tốt nhất cho bạn khỏi những con muỗi có khả năng mang bệnh. 

9 hoạt chất tự nhiên trong tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

3. Mua tinh dầu đuổi muỗi an toàn, uy tín ở đâu?

"Tôi lớn lên ở vùng núi của Tuyên Quang, với những cánh đồng sả xanh mướt, xung quanh mỗi nhà đều trồng những khóm sả để đuổi muỗi, côn trùng. Có lẽ những điều đó nung nấu trong tôi, luôn trân trọng giá trị tài nguyên bản địa và khao khát mong muốn tạo nên sản phẩm đuổi muỗi an toàn từ tinh dầu mang bản sắc của Đất Việt ta" - Chia sẻ của chị Thu Thảo, người sáng lập Hoa Thơm Cỏ Lạ.

Từ những mong muốn và khao khát ấy Hoa Thơm Cỏ Lạ đã kết hợp cùng Viện nghiên cứu Tinh dầu & các Hợp chất thiên nhiên nghiên cứu và phát triển nên COMBO ĐUỔI MUÔI 

BAO GỒM:

SARAMOS - Lăn Tinh Dầu Đuổi Muỗi: Dạng đầu bi lăn, lăn trực tiếp trên da, giúp đuổi muỗi hiệu quả từ 3-4h. Làm dịu vết ngứa do côn trùng đốt. Đuổi muỗi an toàn, giúp tinh thần sảng khoái

Thành phần:

  • Hỗn hợp tinh dầu: tinh dầu Sả Chanh, tinh dầu Màng Tang, tinh dầu Sả Java, tinh dầu Bạch Đàn Chanh, tinh dầu Bạc Hà, tinh dầu Tràm trà.
  • Dầu thực vật: dầu Neem, dầu Oliu, dầu Hạnh nhân.

Tinh dầu đuổi muỗi - Citronella là dạng tinh dầu blend (hỗn hợp) dùng xông phòng, nhỏ vào nước lau sàn giúp thanh lọc không khí, đuổi muỗi, khử mùi, thư giãn.

Thành phần: Tinh dầu Sả Chanh (Cymbopogon flexuosus), tinh dầu Sả Java (Cymbopogon winterianus), tinh dầu Tràm Trà (Melaleuca alternifolia), tinh dầu Bạch Đàn Chanh (Eucalyptus citriodora), tinh dầu Chanh Vàng (Eucalyptus citriodora), tinh dầu Bạc Hà (Eucalyptus citriodora).

Combo tinh dầu đuổi muỗi - Hoa Thơm Cỏ Lạ


HIỆN ĐANG CÓ CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI MUA COMBO SARAMOS VÀ CITRONELLA

ĐƯỢC GIẢM TỪ 240.000Đ CHỈ CÒN 200.000Đ

Quý khách có thể mua trực tiếp thông qua:Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hãy liên hệ với Hoa Thơm Cỏ Lạ qua hotline của chúng tôi (Call/Zalo) (+84)888.454.600 để được tư vấn chi tiết nhất hoặc qua showroom để được trải nghiệm trực tiếp

  • Hotline/ Zalo: 0888.454.600 (Hà Nội) và 0936.099.921 (TP.HCM)
  • Email: hoathomcola.quatet@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/tinhdauhoathomcola/
  • Địa chỉ showroom:
  • Trụ sở Hà Nội: 283 Tây Sơn, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Chi nhánh TP.HCM: 257/12 đường 3/2, Phường 10, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

0

(0 đánh giá)

0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024