Giỏ hàng

Kiến thức sử dụngNgày: 01-04-2020 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

Cách phân biệt các dòng tinh dầu Oải Hương - Lavender

Mục lục:

1. Nguồn gốc của hoa Oải Hương - Lavender 

2. Hiện nay có bao nhiêu loại hoa Oải Hương - Lavender 3. Cách phân biệt các dòng tinh dầu Oải Hương - Lavender 

a. Hoa Oải Hương True lavender (Lavandula angustifolia)

  • Cách phân biệt hoa Oải Hương True lavender?

  • Cách phân biệt tinh dầu Oải Hương True Lavender 

  • Mua tinh dầu Oải Hương True Lavender ở đâu uy tín?

b. Oải Hương Pháp - Spike lavender (Lavandula latifolia)

  • Cách phân biệt hoa Oải Hương Pháp - Spike lavender

  • Cách phân biệt tinh dầu Oải Hương Pháp - Spike lavender

C. Oải Hương lai - Lavandin (Lavandula x intermedia)

  • Cách phân biệt hoa Oải Hương lai - Lavandin

  • Cách phân biệt tinh dầu Oải Hương lai - Lavandin

Hoa Oải Hương là loại hoa phổ biến nhất thế giới nhờ màu tím đặc trưng, mùi thơm thu hút và nổi tiếng với những cánh đồng trải dài ở nhiều quốc gia. Hoa Oải Hương được chưng cất để thu tinh dầu bắt đầu từ thế kỷ 15 ở miền Nam nước Pháp.

1. Nguồn gốc của hoa Oải Hương - Lavender 

Hoa Lavender hay còn gọi là hoa oải hương được tìm thấy đầu tiên ở vùng Cape Verde (Châu Phi) và quần đảo Canary (Tây Ban Nha). Sau đó Lavender được đưa đến phía bắc Châu Âu, phía đông châu Phi, vùng Địa Trung Hải, phía tây nam châu Á và sang Đông Nam của Ấn Độ.

2. Hiện nay có bao nhiêu loại hoa Oải Hương - Lavender 

Hiện nay hoa Oải Hương được trồng chủ yếu ở Pháp, Anh, Bulgaria, Ukraina, Trung Quốc, Nhật Bản,.. chủ yếu để chưng cất tinh dầu, ứng dụng trong mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm, y tế.

Chi hoa Oải Hương Lavandula (họ Lamiaceae syn.Labiatæ) có hơn 20 loài chủ yếu là nguồn gốc Địa Trung Hải.

Có 3 loại chính nổi bật nhất được thương mại biết đến bao gồm:

  • Oải Hương True Lavender có tên khoa học: Lavandula angustifolia

  • Oải Hương Spike Lavender có tên khoa học là Lavandula latifolia

  • Oải Hương lai - Lavandin là loài lai tạo giữa True lavender và Spike lavender có tên khoa học như sau Lavandula x intermedia/Lavandula hybrid

hoa oải hương

3. Cách phân biệt các dòng tinh dầu Oải Hương - Lavender 

Các loại hoa Oải hương có hình thái, màu sách, khích thước, đặc điểm thích nghi khác nhau. Do đó tinh dầu của chúng sẽ có thành phần hóa học khác nhau, đặc tính trị liệu khác nhau, các cảnh báo về sử dụng an toàn khác nhau.

a. Hoa Oải Hương True lavender (Lavandula angustifolia)

  • Cách phân biệt hoa Oải Hương True lavender?

Oải Hương True Lavender  có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Đây là loại hoa Oải Hương phổ biến nhất mà mọi người biết đến, bắt nguồn từ Oải Hương dại và có thể bạn đã nhìn thấy nó trên cánh đồng Provençe ngập tràn màu tím ở Pháp. Loài hoa này được trồng nhiều nhất tại Pháp và Bulgaria.Oải Hương True Lavender phù hợp với nơi cao ráo, khí hậu ôn hòa, không ẩm ướt. Vì thế những bông True Lavender thường được trồng trên những ngọn đồi đầy nắng ấm áp ở miền Nam nước Pháp, Bulgaria và vùng Địa Trung Hải, ở độ cao 600 – 1.200 mét.True Lavender chính gốc có màu xanh tím, cá loại khác có biến thể màu sắc từ tím đến tím nhạt, oải hương nhạt hoặc hồng sẫm. Hoa nở vào đầu mùa hè và kéo dài trong hầu hết các mùa. Hoa Oải Hương này rất thơm, hương thơm ấm, ngọt , mùi thơm dễ nhận biết được phát tán vào không khí khi chân bạn lướt qua nó, hoặc khi bạn nghiền nát những bông hoa trong tay, giữ mùi lâu.

hoa oải hương True Lavender

  • Cách phân biệt tinh dầu Oải Hương True Lavender 

Bạn có biết rằng: 120-150kg nguyên liệu khô mới tạo ra được 1lit tinh dầu Oải Hương True Lavender

Do Oải Hương True Lavender khó trồng, lượng hoa thu hoạch được ít nên hoa và tinh dầu có giá thành cao hơn so với các loại Lavender khác.

- Tác dụng của tinh dầu Oải Hương True Lavender : Hiệu quả chữa lành của dòng này, tốt hơn so với Lavandin hay Spike Lavender, mùi hương nhẹ nhàng gợi lên sự rung cảm, êm dịu.

- Thành phần hóa học chính gồm: linalool 22-34%, linalyl acetate 30–42% nhờ đó, Oải Hương Anh - True Lavender có đặc tính làm dịu cho làn da và thư giãn tinh thần, ngủ ngon tốt. 

  • Mua tinh dầu Oải Hương True Lavender ở đâu uy tín?

Tinh dầu Oải Hương True Lavender của thương hiệu Hoa Thơm Cỏ Lạ với giống cây được thu hoạch tại từ Bulgaria, bằng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước.

 *** Vì sao chúng tôi lại lựa chọn True Lavender ở  Bulgaria?

 Đội ngũ R&D Hoa Thơm Cỏ Lạ đánh giá:"True Lavender tại Bulgaria không chỉ chứa thành phần hóa học chính là Linalool và linalyl acetate cao mà còn mang hương thơm tươi mát, ngọt ngào, rất khác biệt với các giống True Lavender đến từ đất nước khác. Một hương thơm dễ ghi nhớ vào tâm trí, khó tìm kiếm ở một nơi nào đó. Một hương thơm dễ gây thương nhớ "

tinh dầu Oải Hương Bulgaria

 b. Oải Hương Pháp - Spike lavender (Lavandula latifolia)

  • Cách phân biệt hoa Oải Hương Pháp - Spike lavender

- Nguồn gốc: Được bắt nguồn từ miền nam nước Pháp, Tây Ban Nha, trên độ cao 600m.

- Đặc điểm sinh trưởng: Cành hoa dài 40-55cm, màu tím nhạt, hoa nở mới có màu tím đậm. Cành to và nụ hoa nhọn, dài hơn Lavandin. Chủ yếu trồng làm kiểng, giống hoa này du nhập vào Pháp từ vùng địa trung hải, ít được phổ biến trên thế giới. Thời gian ra hoa nhanh gấp 3 lần True Lavender

- Năng suất tinh dầu: cũng cao hơn True Lavender, nhưng chất lượng thì không bằng.


Oải Hương Pháp - Spike lavender

  • Cách phân biệt tinh dầu Oải Hương Pháp - Spike lavender

Tinh dầu Oải Hương Pháp - Spike lavender có mùi mát do hàm lượng Cineole cao hơn (16 -39%), camphor(8-16%). Đây là hợp chất cũng có trong các loại tinh dầu Long Não và Hương Thảo.  

Tác dụng: Do hàm lượng hai chất này cao, Oải Hương Pháp - Spike lavender có tác dụng tốt trong giảm đau đầu, đau nhức hoặc các vấn đề về hô hấp. Dòng Oải Hương Pháp - Spike lavender có đặc tính kháng khuẩn và giảm đau. Hoặc cũng là 1 loại tinh dầu tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ. Một lợi ích đáng ngạc nhiên khác nữa của tinh dầu này cũng là một loại thuốc chống côn trùng.

c. Oải Hương lai - Lavandin (Lavandula x intermedia)

  • Cách phân biệt hoa Oải Hương lai - Lavandin

Oải Hương lai - Lavandin là loại tinh dầu tương đối phổ biến, nó là sự giao thoa giữa hoa Oải Hương True lavenderSpike Lavender.

Được thừa hưởng những đặc điểm tốt nhất từ ​​cả hai giống, khả năng chịu lạnh của True Lavender và khả năng chịu nhiệt của Spike Lavender. Do đó, Lavandin phù hợp với hầu hết mọi khí hậu, có nghĩa là nó được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

- Đặc điểm sinh trưởng: Cả hoa và lá của Lavandin đều tỏa ra mùi thơm mạnh. Hoa nở trong suốt mùa hè với nhiều màu sắc khác nhau, từ màu trắng kem đến màu tím rực rỡ.

- Năng suất: Loại này có thời gian thu hoạch nhanh và năng suất gấp 3 lần True lavender, nhưng chất lượng thấp hơn.


hoa Oải Hương Lavandin

  • Cách phân biệt tinh dầu Oải Hương lai - Lavandin

Bạn có biết rằng: 30- 40kg nguyên liệu khô tạo ra 1lit tinh dầu.Và hàng năm ở Pháp thu được gần 1000 tấn tinh dầu Lavandin.

Tinh dầu Lavandin được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp, sản xuất nước hoa, mỹ phẩm.

- Hương thơm: Mùi thơm nồng hơn 2 loại trên, ấm, cảm nhận có độ tươi và ngọt.

- Thành phần hoá học: Linalyl acetate khoảng 25%, camphor (5-16%). 

- Tác dụng: Có khả năng giúp thư giãn vừa kháng khuẩn, giảm đau và xua đuổi côn trùng.

tinh dầu Oải Hương Lavandin


Qua bài viết này Hoa Thơm Cỏ lạ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “CÁCH PHÂN BIỆT CÁC DÒNG TINH DẦU OẢI HƯƠNG - LAVENDER”. 

Ngoài ra, tinh dầu hoa lavender là một món quà tuyệt vời từ thiên nhiên ban tặng. Hãy lựa chọn cho mình loại phù hợp và sử dụng hằng ngày để giúp cân bằng cảm xúc, giảm căng thẳng, tăng cường sức khoẻ và có những giấc ngủ ngon. 


0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024