Giỏ hàng

Kiến thức sử dụngNgày: 08-04-2021 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

Tổng Hợp Hướng Dẫn Sử Dụng Dầu Nền

Từ xa xưa con người đã biết sử dụng các loại dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dầu dừa, dầu cọ, dầu hạnh nhân, dầu olive... để chăm sóc sắc đẹp, cải thiện bệnh tật. Tuy nhiên hiểu và sử dụng đúng về các loại dầu nền không phải ai cũng biết. Mỗi loại dầu nền sẽ có công dụng và cách sử dụng đem lại hiệu quả tối ưu nhất mà bạn nên biết được giải đáp trong bài viết này. Dầu nền là dầu thực vật nguyên chất bao gồm các thành phần là các vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa, và các chất béo có lợi.

Dầu nền được sử dụng như là dầu dẫn truyền các dưỡng chất có lợi thẩm thấu sâu vào da. Nó thường được sử dụng kết hợp để pha loãng tinh dầu và thay đổi tỷ lệ hấp thu của tinh dầu.

Tinh dầu rất đậm đặc, do đó việc sử dụng trực tiếp trên da thường được khuyến cáo dễ gây kích ứng, bỏng, rát... Kết hợp với dầu nền chỉ cần một lương nhỏ tinh dầu bạn đã có thể tận dung được những lợi ích mà tinh dầu mang lại, giảm nguy cơ gây ra các phản ứng bất lợi cho da nhất là việc massage có sử dụng tinh dầu.

Bản thân dầu nền đã là một nguyên liệu cực tốt trong chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe mà không nhất thiết phải sử dụng với các loại tinh dầu khác.

MỤC LỤC:

1. Cách sử dụng Dầu Dừa 

2. Cách sử dụng Dầu Hạnh Nhân

3. Cách sử dụng Dầu Olive

4. Cách sử dụng Dầu Jojoba

5. Cách sử dụng Dầu Argan

6. Mua các loại dầu nền (Dầu Argan, Dầu Jojoba, Dầu Dừa, Dầu Olive, Dầu Hạnh Nhân,...) uy tín, chất lượng ở đâu?

KẾT LUẬN 

Tổng Hợp Hướng Dẫn Sử Dụng Dầu Nền

Một số loại này dầu nền phổ biến và công dụng:

1. Cách sử dụng Dầu Dừa:

Dầu dừa là một trong những loại dầu nền phổ biến nhất chưa nhiều vitamin A,D, E, giá thành rẻ đem lại hiệu quả khi sử dung. Dầu dừa có trọng lương phân tử thấp dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Dầu dừa chứa chất béo bão hòa giúp giữ ẩm tốt và làm làn da trở lên mịn màng và đều màu hơn. Đồng thời nó còn có tác dụng hàn gắn các lớp biểu bì, sừng, giảm tóc bị chẻ ngọn. Do đó dầu dừa thường dược dùng dưỡng da, ủ dưỡng tóc và dưỡng mi hiệu quả được nhiều chị em mách nhau.

Việc sử dụng dầu dừa nguyên chất nhằm giảm các vấn đề về da như khô, thô, ngứa và tổn thương da đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh có hiệu quả và an toàn cho da.

Có hai loại dầu dừa là dầu dừa ép lạnh và dầu dừa chưng cất thủ công truyền thống. Dầu dừa ép lạnh được đánh giá cao hơn dầu dừa thủ công về mùi hương tươi mát, thành phần dược giữ nguyên, thời gian bảo quản lâu hơn.

Tuy nhiên nhược điểm của dầu dừa là có mùi, đông đặc về mùa đông nên sẽ có trở ngại trong sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng dầu dừa:

  • Sử dụng dầu dừa chăm sóc da: sử dụng dầu dừa masage trực tiếp cho da từ 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch vì dầu dừa có thể gây bít lỗ chân lông gây ra mụn cho da
  • Sử dụng dầu dừa ủ tóc, dưỡng mi: dùng dầu dừa xoa lên tóc nhất là phàn ngọn hay bị chẻ, hạn chế dùng lên chân tóc bởi dầu dừa có thể gây trầm trọng thêm tình trạng gàu cho tóc, ủ khoảng 30 phút sau đó gội sạch. 

2. Cách sử dụng dầu hạnh nhân:

Dầu hạnh nhân thường được sử dung như một loại dầu nền cho da, nó chứa nhiều vitamin E, A và chất chống oxy hóa, giúp làm da thêm mềm mịn và đẹp hơn. Dầu hạnh nhân không mùi, màu vàng nhạt nên được sử dung nhiều cho da.

Dầu hạnh nhân còn được sử dụng nhiều trong y học (Ấn Độ và Trung Quốc) để trị các vấn đề về da như nấm hay eczema.

Với đặc tính nhẹ và hấp thu nhanh qua da nên dầu hạnh nhân được ưu ái khi kết hợp với các loại tinh dầu có mùi khác dùng để massage mà không làm ảnh hưởng đến mùi vốn có của tinh dầu.

Ngoài ra dầu hạnh nhân còn được sử dụng trong việc kích thích mọc tóc và dài mi hiệu quả. Thường xuyên bị rụng tóc, có thể do nguyên nhân cơ thể đang thiếu hụt magie và protein, dầu hạnh nhân có thể cung cấp đến 25% magie cần thiết cho cơ thể và lượng lớn protein. Kết hợp dầu hạnh nhân với sữa là cách chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc tối ưu nhất. Dùng dầu hạnh nhân chấm vào chân mi, chải mi như dùng mascara là cách hiệu quả làm lông mi dài và mượt hơn sau 2 tháng.

Ngoài ra dầu hạnh nhân còn tốt cho sức khỏe như: cải thiện tình trạng tim mạch, giảm cholesterol cho máu, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cung cấp axit folic cho phụ nữ có thai....

Hướng dẫn sử dụng dầu hạnh nhân:

  • Pha hỗn hợp dầu hạnh nhân với tinh dầu với tỷ lệ tinh dầu chiếm không quá 1% (ví dụ: tinh dầu Oải Hương, tinh dầu Bạc Hà,...) để massage cơ thể giúp lưu thông máu, thư giãn, giảm đau,... Nên test kích ứng trước khi sử dụng, một số loại tinh dầu chống chỉ định với từng đối tượng cụ thể, nên tham khảo kĩ trước khi pha.
  • Có thể dùng dầu hạnh nhân nguyên chất massage trực tiếp trên da.

Tổng Hợp Hướng Dẫn Sử Dụng Dầu Nền

3. Cách sử dụng dầu Olive:

Dầu Olive chứa nhiều vitamin E, A và các khoáng chất giúp cải thiện tình trạng của da như: nếp nhăn, độ đàn hồi, độ ẩm cho da...

Mỗi thìa dầu olive chứa 1,94mg vitamin E, khoảng 13% nhu cầu cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin E giúp chống lão hóa da, mắt khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng dầu Olive:

  • Dùng dầu olive, mật ong và sữa chưa theo tỷ lệ 1:1:2 để làm mặt nạ trong 20 phút, tuần 2 lần giúp cải thiện tình trạng da khô, lão hóa, da trắng mịn màng.
  • Dùng 3 thìa dầu olive trộn với gel nha đam được xay nhuyễn đắp lên da 15 phút tuần 2-3 lần để trị mụn.
  • Dùng dầu olive nguyên chất ủ lên tóc 30 phút rồi gội sạch để có mái tóc khỏe, kích thích mọc tóc hiệu quả.
  • Dùng 2 thìa dầu olive kế hợp với 1 thìa nước cốt chanh thoa lên môi 15 phút rồi rửa sạch bằng nước giúp tẩy da chết và trị thâm môi. Hoặc kết hợp với mật ong làm đôi môi căng mọng, mịn, mượt

Mặc dù tác dụng của dầu olive có rất nhiều nhưng đồng thời chúng cũng có thể gây hại cho người sử dụng do tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều như: tiểu đường tuýp 2, xơ vừa động mạch, đau tim, béo phì... Do đó cần lưu ý khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có 4 loại dầu olive là: Extra Virgin, Virgin, Pure, Extra Light (Lite hoặc Pomace), nên dùng Extra Virgin để chăm sóc da vì đây là loại giữ được nhiều tinh chất nhất từ quả olive.

4. Cách sử dụng dầu Jojoba:

Dầu Jojoba được chiết xuất từ hạt cây Jojoba có nguồn gốc từ châu Mỹ. Dầu Jojoba là một chuỗi các ester chất béo có kết cấu mỏng, nhẹ tương tự như dầu tự nhiên trên da nên thẩm thấu nhanh và sâu vào trong da không gây bết, bí lỗ chân lông.

Dầu Jojoba có giá thành cao nhất là hàng organic do đó dầu Jojoba thường chỉ được dùng chăm sóc da để tránh lãng phí.

Cũng như các loại dầu nền khác, dầu Jojoba chứa nhiều vitamin E nên có tác dụng chống lão hóa tốt, làm giảm các nếp nhăn, mang lại làn da tươi trẻ mịn màng.

Ngoài ra dầu Jojoba còn được sử dung để tẩy trang cho những người có làn da nhạy cảm dễ kích ứng. Dầu Jojoba dùng tẩy trang được phấn mắt hay mascara hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Jojoba:

  • Trị mụn: dùng 30 giọt dầu jojoba với 3 giọt tinh dầu tràm trà và 2 giọt tinh dầu oải hương để thoa lên da buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Dùng trực tiếp 2-3 giọt dầu Jojoba lên da massage nhẹ nhàng để dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da

Tổng Hợp Hướng Dẫn Sử Dụng Dầu Nền

5. Cách sử dụng dầu Argan:

a. Dầu Argan là gì?

Dầu argan có nguồn gốc từ Ma-rốc được chiết xuất từ hạt của quả cây argan. Cây argan chỉ ra quả khi được 30-40 tuổi, để chiết xuất được 1 lít dầu argan cần 100kg quả argan. Do đó dầu Argan được ví như “vàng lỏng” bởi chỉ cần dùng dầu argan nguyên chất đã cung cấp đủ những nhu cầu cơ bản mà da bạn cần.

Dầu aragan chứa lượng vitamin E dồi dào, các chất chống oxi hóa và các axit béo giúp nuôi dưỡng làn da, giảm các dấu hiệu lão hóa da. Vì thế dầu argan được coi như thần dược của chị em phụ nữ.

Dầu argan có khả năng thẩm thấu nhanh và sâu, không gây nhờn rít, bết, dính và đổ dầu cho da nên giảm tình trang gây mụn như một số loại dầu nền khác.

Đây là loại dầu tự nhiên có màu vàng và mùi thơm nhẹ nhàng,giàu chất dinh dưỡng tự nhiên và được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp.

b. Thành phần của dầu Argan

Trong dầu Argan có những chất chống oxy hóa như: axit axetic, oleuropein, axit vanillic, tyrosol, catechol, resorcinol, epicatechin và catechin.

Dầu argan chứa nhiều axit béo oleic (42-48%) và linoleic (35-40%) là những chất có tác dụng giảm sưng viêm nên giúp trị mụn hiệu quả. Đồng thời các trường hợp da tổn thương do mụn trứng cá cũng được dầu argan làm dịu, giúp vết thương nhanh lành hơn, xóa mờ vết thâm do mụn.

Dầu argan còn có tác dụng làm mềm, tươi tắn, cung cấp độ ẩm cho môi bằng cách thoa trực tiếp dầu Argan lên đôi môi của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Argan:

  • Dầu massage cơ thể và tắm: Nếu cơ thể mệt mỏi bạn có thể sử dụng dầu Argan như một loại dầu massage giúp cơ thể thư giãn hoặc có thể pha với sữa tắm dùng hằng ngày đều được.
  • Dưỡng tóc: Bạn chỉ cần xoa đều dầu Argan đều lên tóc, ủ trong vòng 30 phút, sau đó gội lại bình thường. Thực hiện 2 tuần 1 lần đều đặn sẽ loại bỏ được tất cả những vấn đề về tóc như phục hồi, bảo vệ da đầu, ngăn ngừa gàu trở lại… Hoặc cách khác là khi gội đầu xong, tóc còn hơi ẩm, bạn nhỏ vài giọt dầu Argan vào lòng bàn tay sau đó xoa nhẹ nhàng đều lên tóc, điều này giúp cho mái tóc của bạn được mềm mại, khỏe, ngăn rụng tóc tới mức tối đa.

  • Dưỡng ẩm cho da: Tinh chất Axit béo, vitamin E giúp cho da của bạn có thể mềm mại và săn chắc. Tinh chất thiên nhiên từ dầu Argan giúp cho da bạn giữ được độ ẩm mà không bị nhờn rít, bí lỗ chân lông cũng như có khả năng thẩm thấu rất nhanh. Giúp cho da của bạn trờ năng căng mọng, mịn màng đầy sức sống.

Tổng Hợp Hướng Dẫn Sử Dụng Dầu Nền

6. Mua các loại dầu nền (Dầu Argan, Dầu Jojoba, Dầu Dừa, Dầu Olive, Dầu Hạnh Nhân,...) uy tín, chất lượng ở đâu?

Hy vọng những thông tin về cách sử dụng các loại dầu nền vô cùng hiệu quả, cũng như tiện dụng trên sẽ giúp cho bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp từ những nguyên liệu an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán các loại dầu nhái, kém chất lượng khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang.

Hoa Thơm Cỏ Lạ là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại tinh dầu và dầu nền chất lượng an toàn cho sức khỏe đã được công nhận qua suốt một thời gian dài hoạt động.

Giá của các loại dầu nền tại Oil Hoa Thơm Cỏ Lạ

♦ DẦU DỪA: 90.000đ/ dung tích 100ml

♦ DẦU HẠNH NHÂN: 120.000đ/ dung tích 100ml

♦ DẦU JOJOBA: 320.000đ/ dung tích 100ml

♦ DẦU OLIVE: 120.000đ/ dung tích 100ml

♦ DẦU ARGAN: 280.000đ/ dung tích 100ml

Tổng Hợp Hướng Dẫn Sử Dụng Dầu Nền

Quý khách có thể mua trực tiếp thông qua:

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hãy liên hệ với Hoa Thơm Cỏ Lạ qua hotline của chúng tôi (Call/Zalo) (+84)888.454.600 để được tư vấn chi tiết nhất hoặc qua showroom để được trải nghiệm trực tiếp

  • Hotline/ Zalo: 0888.454.600 (Hà Nội) và 0936.099.921 (TP.HCM)
  • Email: hoathomcola.quatet@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/tinhdauhoathomcola/
  • Địa chỉ showroom:
  • Trụ sở Hà Nội: 283 Tây Sơn, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Chi nhánh TP.HCM: 257/12 đường 3/2, Phường 10, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

 

 

0

(0 đánh giá)

0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024