Giỏ hàng

Kiến thức sử dụngNgày: 29-02-2020 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

7 bước để uống trà hoa cúc hiệu quả

Vì sao người Bhutan lại hay uống trà đến vậy? Thì câu trả lời chính là trà đem lại cho họ sự hạnh phúc. Trà giúp chúng ta bình tĩnh, tỉnh táo, tập trung và có một tâm thế hoàn hảo để thiền định. Và với những ai đã sống ở Bhutan thì trà chính là một phần cuộc sống của họ.

Có lẽ uống trà đơn giản là làm bạn phải sống chậm lại và để ý hơn một chút. Có lẽ vì uống trà với bạn thật là hay, một cách để kết nối với nhau. Có lẽ nó như một loại thuốc phiện mạnh hơn cả chúng ta nghĩ. Dù thế nào đi nữa, tôi hạnh phúc vì được uống tràTrích cuốn sách Bhutan – đường đến hạnh phúc

Và sau đây là gợi ý của Hoa Thơm Cỏ Lạ với 7 bước để uống trà hoa cúc hiệu quả:

1. Hãy tắt tivi, máy tính và điện thoại.

2. Tìm loại cốc hoặc chén uống trà bạn thích

3. Đun nước sôi

4. Cho 5-7 bông hoa cúc vào cốc

5. Rót nước sôi vào. Để hâm trong hai phút. Đậy nắp cốc hoặc ấm trà, điều này sẽ hãm nước trà lại bên trong rất ngon, giữ hương cúc thơm lừng.

6. Ngồi xuống. Thưởng thức

7. Giờ, đến phần khó:

Đừng làm gì khác. Uống hết cốc trà, và đừng cho đường. Cứ uống đúng như thế vậy thôi. Hãy để cho cái vị đắng nhẹ của cúc kia, trở thành một sự nhắc nhở hãy nuôi dưỡng lòng trắc ẩn với tất cả mọi sinh vật trong vòng nhân quả.

7 bước uống trà hoa cúc - Hoa Thơm Cỏ Lạ


Uống trà với người Bhutan là một nghệ thuật để sống hạnh phúc. Nếu bạn áp dụng được 7 bước để thưởng thức trà như người Bhutan thì Hoa Thơm Cỏ Lạ tin chắc rằng bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. 

 

0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024