Giỏ hàng

Kiến thức sử dụngNgày: 07-02-2020 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

DÙNG TINH DẦU TRÀM TRÀ PHÒNG NGỪA VIRUS GÂY BỆNH

Trước sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của virus Corona đang khiến cho không ít người lo lắng. Thì ngày 05/02/2020 vừa qua Ông Đỗ Văn Dũng - Trưởng phòng Nghiệp vụ dược - Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngành y tế TP đang nghiên cứu và sẽ sớm công bố việc dùng tinh dầu tràm để tăng tính hiệu quả của khẩu trang trong việc ngăn ngừa dịch cúm do virus corona. Phòng Nghiệp vụ dược TP.HCM đã yêu cầu khoa dược Đại học Y TP.HCM bổ sung một số thông tin về sáng kiến này. Theo ông Dũng: “chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm lên khẩu trang, khả năng ngăn ngừa dịch cúm sẽ được nâng cao”

Để bảo vệ bản thân và những người xung quanh tốt nhất, ngoài việc thực hiện một lối sống lành mạnh, các bạn nên chuẩn bị cho mình những sản phẩm có tính kháng khuẩn để phòng ngừa các loại Virus gây bệnh.

Trong bài viết này, Hoa Thơm Cỏ Lạ sẽ bật mí cho bạn một loại dược liệu rất hữu ích cho việc phòng tránh các loại Virus. Tìm hiểu ngay nhé!

1. Tinh dầu tràm trà – Phương pháp khử trùng an toàn và hiệu quả

Tinh dầu Tràm Trà là một trong những loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn diệt trùng tốt nhất hiện nay. Nguyên nhân là trong tinh dầu tràm trà có chứa 2 thành phần đặc biệt là Cineol và a- Terpineol.

Cineol (Eucalyptol) là một hợp chất hữu cơ tự nhiên, thơm mát và hơi cay. Trong tinh dầu tràm trà, Cineol có tác dụng làm lỏng chất nhầy đường hô hấp, làm mềm vảy mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô… Do đó, tinh dầu tràm trà rất tốt cho việc điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, Cineol còn có tác dụng kích thích tuần hoàn, giảm đau, giảm sưng và đặc biệt là kháng khuẩn cho da như một loại chất kháng viêm và chất chống oxy hóa.

Cũng giống như Cineol, hoạt chất α-Terpineol trong tinh dầu tràm cũng có khả năng kháng khuẩn và ức chế hiệu quả các Virus gây bệnh giúp bảo vệ sức khỏe, khử trùng không khí và điều trị các vết côn trùng cắn. Do đó α- Terpineol là một trong những nguyên liệu quý để bào chế nhiều loại thuốc dưới dạng bôi trực tiếp hoặc dạng hít ngửi bay hơi. Đặc biệt, trong những nguyên cứu mới đây, thành phần α- Terpineol có trong tinh dầu tràm nguyên chất còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Dựa trên nghiên cứu in vitro, tinh dầu Tràm Trà (Melaleuca Alternifolia, trong 15 giây là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả để loại bỏ các giọt cúm trong không khí trong vòng 15 phút (Usachev et al 2013). Những loại tinh dầu này được coi là an toàn để sử dụng với hầu hết mọi người, và không chứa các thành phần hóa học là chất kích thích màng.

Tinh dầu Tràm Trà của Hoa Thơm Cỏ Lạ là giống cây từ Úc, được trồng tại vùng nguyên liệu Ba Vì, Hà Nội với khí hâu và thổ nhưỡng phù hợp, đem lại chất lượng thành phần Terpinen-4-ol > 35% (Đạt tiêu chuẩn Dược điển thế giới)

 2. Cách sử dụng tinh dầu tràm trà để phòng chống các loại virus

  • Dùng ngâm tắm hằng ngày: Nhỏ 3- 5 giọt tinh dầu vào bồn tắm hoặc bôi vài giọt lên ngực xoa và xối vòi hoa sen.

  • Phòng bệnh thay đổi thời tiết: Thoa vào lòng bàn chân hoặc nhỏ 1 giọt Tinh dầu Tràm Trà lên cổ áo trước khi đi ngủ.

  • Khuếch tán: Nhỏ 3 - 5 giọt Tinh dầu vào máy phun sương hoặc Đèn đốt Tinh dầu để lan tỏa hương thơm 1 – 2h để làm sạch không khí, khử mùi. Nhỏ vào nước lau sàn, làm sạch bề mặt.
  • Xông hơi mặt: Loại bỏ cặn bẩn, làm sạch da, se da, giảm mụn hiệu quả. Nhỏ 2- 3 giọt Tinh dầu Tràm Trà vào bát nước nóng, trùm kín khăn để xông hơi.
  • Dùng chăm sóc da mụn, cân bằng dầu: Pha loãng 1% từ 2 - 5 giọt Tinh dầu Tràm Trà với 10ml dầu Jojobar dùng dưỡng da.
  • Bôi vết mụn: Pha loãng Tinh dầu 5% từ 20 -25 giọt Tinh dầu Tràm Trà pha với 10ml dầu Jojobar, bôi lên vết mụn sau khi làm sạch da.
  • Nhỏ vào khẩu trang để kháng khuẩn: Sử dụng khẩu trang lâu sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và làm giảm hiệu quả phòng chống các loại bệnh. Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào khẩu trang sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt, việc làm này sẽ giúp tăng khả năng kháng khuẩn và ngừa Virus gây bệnh.

♦ Lưu ý: Tránh tiếp xúc với mắt, tai trong và vùng da nhạy cảm. Độ pha loãng dành cho người lớn dưới 15%. Hạn chế sử dụng với phụ nữ có
thai dưới 3 tháng. KHÔNG sử dụng Tinh dầu nguyên chất bôi lên da. Tránh xa tầm tay trẻ em.

 

Để đặt hàng sản phẩm tinh dầu của Hoa Thơm Cỏ Lạ, hãy click ngay tại đây>> hoặc  liên hệ với chúng tôi qua:

Hệ thống điểm trải nghiệm và bán lẻ của Tinh dầu Hoa Thơm Cỏ Lạ:
Showroom 1: Số 283 Tây Sơn, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội
Showroom 2: Số 8 Gia Ngư, P. Hàng Bạc, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội


 

0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024