Giỏ hàng

Kiến thức sử dụngNgày: 04-12-2019 bởi: Hoa Thơm Cỏ Lạ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TINH DẦU MÙI GIÀ

1. Tinh dầu Mùi Già là gì?

Cây rau mùi là thân cây thảo sống hàng năm thuộc họ hoa tán, và rất thân thuộc trong các loại cây rau sống, gia vị của người Việt.

Cây rau mùi với mỗi vùng miền lại có tên gọi khác nhau như ngò, ngò rí, hồ tuy, mùi tui, mùi ta, ngổngổ thơm, nguyên tuy, hương tuy.

Hạt giống rau mùi được coi là một trong những công dụng gia vị sớm nhất trên thế giới. Nó được sử dụng cho mục đích ẩm thực và y tế trong thời Babylon. Nó cũng được đề cập trong Kinh Thánh, và được tìm thấy trong các ngôi mộ của các pharaoh như là một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Cây rau mùi khi già sẽ cho ra hạt. Màu của hạt rau mùi có màu vàng nhạt. 

Những điều cần phải biết về tinh dầu Mùi Già - Hoa Thơm Cỏ Lạ

2. Thành phần trong tinh dầu Hạt Mùi Già

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ thì hạt mùi chứa tinh dầu, thành phần chính là linalool (gần 60%). Các thành phần hóa học khác là Camphor, Limonene, -terpinene, neryl acetate, α-pinene, p-cymene, dodecanal và 2E-dodecanal

Tinh dầu Hạt Mùi Già rất tốt cho những người bị suy nhược thần kinh, trầm cảm, đau nhức nửa đầu, căng thẳng, giúp giảm đau trong chứng phong thấp, thấp khớp, làm dịu cơn co rút cơ, chữa cảm cúm.

Tinh dầu Hạt Mùi Già có độ đặc vừa phải. Có hương thơm cay nồng nhưng ngọt ngào của gỗ. Note hương của Mùi Già mang một sự rung cảm đặc biệt, cảm giác mạnh mẽ, nhưng vẫn mang sự ngọt ngào.

3. Cách làm tinh dầu Hạt Mùi Già

Hạt mùi được thu hái, sơ chế, và lấy tinh dầu thông qua phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước

Những điều cần phải biết về tinh dầu Mùi Già - Hoa Thơm Cỏ Lạ

4. 6 lợi ích của dầu Tinh dầu Hạt Mùi Già

Tinh dầu Hạt Mùi Già có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Kháng khuẩn

Tinh dầu hạt Mùi Già có tác dụng chống vi khuẩn, thanh lọc không khí và có thể hỗ trợ khử mùi cơ thể và miệng bằng cách giúp loại bỏ mùi hôi miệng cũng như mùi cơ thể. Là một loại thuốc chống nấm, nó đã được sử dụng như một loại thuốc gia dụng để chữa cảm lạnh, buồn nôn, nôn và rối loạn dạ dày.

  • Hỗ trợ tiêu hóa

 Loại tinh dầu này giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, khó chịu ở dạ dày và đầy hơi. Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy dầu hạt rau mùi giúp chống lại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

  • Giảm đau

Tinh dầu hạt Mùi Già cũng hỗ trợ giảm đau. Nó có thể được sử dụng để giúp điều trị đau răng, đau cơ và đau bụng kinh.

  • Hỗ trợ chữa mất ngủ:

Tinh dầu hạt Mùi Già được sử dụng như một loại thảo mộc thiên nhiên có tác dụng làm dịu thần kinh, hỗ trợ giấc ngủ sâu và an toàn.

  • Chống co thắt

Tinh dầu hạt Mùi Già được các vận động viên sử dụng rộng rãi vì nó giúp giảm co thắt cơ bắp và chuột rút.

  • Tác dụng làm đẹp tuyệt diệu

không chỉ tốt cho sức khỏe, rau mùi còn là một loại “mỹ phẩm” từ tự nhiên rất tuyệt.

5. Cách dùng tinh dầu Mùi Già

  • Dùng khuếch tán: Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu vào thiết bị khuếch tán để lan tỏa hương thơm trong phòng. Kết hợp cùng vài giọt Tinh dầu Bạc hà tạo cảm giác vui tươi.
  • Pha nước xịt phòng với tỉ lệ 10 giọt Tinh dầu vào 100ml nước ( có thể thay thế bằng rượu trắng), cho vào bình phun sương, lắc đều trước khi xịt.
  • Xông hơi: Nhỏ 2- 3 giọt Tinh dầu vào bát nước nóng, trùm kín khăn để xông hơi. Cách này giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn, chống lão hóa da. Đồng thời phòng tránh được các bệnh thông thường. Nên xông hơi không qúa 2 lần 1 tuần.
  • Pha hỗn hợp massage, chăm sóc da: Tinh dầu Mùi già có thành phần hóa học và tính chất gần tương tự Tinh dầu Oải hương, nó có khả năng làm dịu da, giúp làn da khỏe mạnh. Pha 10 - 15 giọt Tinh dầu với 50ml dầu nềndầu dừadầu hạnh nhân,...) để được hỗn hợp massage da.
  • Làm dịu tổn thương vết bỏng: Dùng 5 giọt Tinh dầu Mùi già pha với 10ml dầu Mù u nguyên chất, bôi lên vết thương do bị bỏng, giúp làm dịu, kháng khuẩn.
  • Dùng ngâm tắm: pha 2-3 giọt Tinh dầu Mùi già vào bồn ngâm tắm giúp làm sạch da, lưu thông máu, tăng cường miễn dịch của cơ thể

6. Lưu ý khi dùng tinh dầu Mùi Già

  • Tránh tiếp xúc với mắt, tai trong và vùng da nhạy cảm
  • Hạn chế sử dụng tinh dầu nguyên chất trực tiếp lên da.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

Những điều cần phải biết về tinh dầu Mùi Già - Hoa Thơm Cỏ Lạ

7. Mua tinh dầu Mùi Già ở đâu?

Hiện nay, Hoa Thơm Cỏ Lạ cung cấp Tinh dầu Mùi già 

♦ Dung tích: 5ml – giá niêm yết 180.000đ

Hoa Thơm Cỏ Lạ - Hệ thống Showroom Tinh dầu & Thảo dược

Nếu Quý khách gặp khó khăn trong việc đặt tinh dầu Mùi Già trên Website, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Hệ thống điểm trải nghiệm và bán lẻ của Tinh dầu Hoa Thơm Cỏ Lạ:
Showroom 1: Số 283 Tây Sơn, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội
Showroom 2: Số 8 Gia Ngư, P. Hàng Bạc, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội 

0888454600

Chat Zalo (24/7) - Quà Tết 2024